Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG NÊN DÙNG MÁY HAY DÙNG THUỐC

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ DỨNG – NÊN DÙNG MÁY HAY DÙNG THUỐC?
Hiện có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị viêm mũi dị ứng, từ Đông, Tây kim cổ..cho tới các loại vacxin chuyên biệt. Hầu hết các phương pháp đều phải dùng đến thuốc, và đây cũng là nỗi lo lắng của nhiều người. Bởi vì thời gian sử dụng thuốc khá dài nhưng không chắc phù hợp và khỏi bệnh. Cho nên, giải pháp đơn giản nhất mà không phải sử dụng thuốc là dùng máy điều trị viêm mũi dị ứng bằng tia hồng ngoại


Lựa chọn đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao trong điều trị

Viêm mũi dị ứng là bệnh gây ra rất nhiều khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy không thực sự nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị dứt điểm có thể dẫn đến viêm xoang mãn tính và các bệnh khác về đường hô hấp.

Nấm mốc và phấn hoa là một trong những tác nhân gây dị ứng khó loại bỏ nhất
Hỏi ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn
Xin giải đáp một số thắc mắc xung quanh vấn đề này:

Bệnh viêm mũi dị ứng có thể chữa khỏi dứt điểm không?

Câu trả lời ở đây là có. Nhưng nhanh hay chậm, khỏi hay không khỏi lại phụ thuộc nhiều vào sự lựa chọn của bạn. Khi bệnh mới chớm, bạn nên sử dụng các phương pháp dân gian, phương pháp tự nhiên để điều trị. Không nên sử dụng thuốc kháng sinh ngay, và quan trọng là phải vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các phương pháp tự nhiên để điều trị viêm mũi dị ứng. Đồng thời,cũng nên kết hợp với máy điều trị viêm mũi dị ứng bằng tia hồng ngoại để có kết quả tốt nhất.
Nếu bạn không điều trị, bệnh có thể sẽ nặng lên theo từng mùa và dẫn đến viêm xoang, hen hoặc các bệnh hô hấp mạn tính. Khi đã chuyển thành viêm xoang, hen.. thì rất khó để chữa khỏi dứt điểm. Phương pháp tốt nhất để điều trị viêm xoang là nạo AV và sử dụng máy xông mũi họng. Bên cạnh đó, sử dụng các thiết bị vệ sinh để loại bỏ tác nhân gây dị ứng cũng rất cần thiết.

Nên dùng máy hay dùng thuốc để điều trị?

Tùy từng tình trạng bệnh mà sử dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng không nên nóng vội mà lựa chọn những loại thuốc không rõ nguồn gốc hoặc đi chữa ở các ông lang vườn. Bởi vì rất có thể bệnh viêm mũi không khỏi mà lại bị thêm một vài bệnh nữa.

Sử dụng các thảo mộc để hỗ trợ điều trị cũng là một phương pháp tốt, tuy nhiên trên thực tế thì không thể trị dứt điểm được. Nếu theo thực tế để so sánh, sử dụng máy điều trị viêm mũi dị ứng vẫn an toàn hơn là sử dụng thuốc. Hiện nay trên thị trường, có 2 dòng máy phổ biến nhất là Poly Green và Medisana – sản xuất tại CHLB- Đức. Bạn có thể tìm hiểu thông tin và giá ở

Có ảnh hưởng gì tới sức khỏe nếu dùng máy điều trị viêm mũi dị ứng bằng tia hồng ngoại?

Đây là băn khoăn của nhiều người bị viêm mũi dị ứng, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì thiết bị này hiện là sản phẩm duy nhất trên thế giới đồng thời dùng cùng lúc 2 chíp phát sóng trong mỗi ống mũi. Vì vậy, nó có công dụng nhanh hơn hẳn các sản phẩm cùng loại khác chỉ dùng một chíp đơn lẻ. Thiết bị này đã được cấp bằng phát minh sáng chế trên phạm vi toàn cầu về độc quyền công nghệ.
Điều quan trọng là bạn phải chọn mua ở những đại lý uy tín, bảo hành rõ ràng, đầy đủ, niêm yết bán đúng giá. Bạn nên cẩn thận với những loại máy cùng loại nhưng rẻ hơn với giá niêm yết . Bởi vì, rất có thê đó là hàng trôi nổi, kém chất lượng.

1 nhận xét:

  1. Thông xoang tán là bệnh rất dễ gặp hiện nay, khi mà mọi người không kiên trì trong chữa viêm xoang mà luôn coi thường những căn bệnh này

    Trả lờiXóa