Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

VIÊM XOANG MÃN TÍNH VÀ NỖI LO TÁI PHÁT KHI SỬ DỤNG THÔNG XOANG TÁN

Sợ hãi khi thu về
Không một bệnh nhân nào mắc viêm xoang mạn tính lại chưa từng trải qua cơn viêm xoang cấp tính và không cảm thấy “sợ hãi” cơn cấp đó tái phát. Trong đợt cấp tính, bệnh nhân sẽ có nhiễm khuẩn. Đầu đau như muốn “nổ tung”, các niêm mạc mũi xoang bị xung huyết, dịch chảy ra đặc. Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đờ đẫn, rất ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Cảm giác “cô lập” với thế giới thật đáng sợ với những ai từng trải qua. Đối với những người mắc viêm xoang mạn, điều quan trọng trong điều trị không phải chỉ giải quyết các triệu chứng cấp tính mà còn là ngăn ngừa những cơn viêm cấp quay trở lại.
VIÊM XOANG MÃN TÍNH VÀ NỖI LO TÁI PHÁT
NGƯỜI BỊ VIÊM XOANG
Kháng sinh thường bị lạm dụng trong điều trị viêm xoang mạn
Không ai có thể phủ nhận vai trò của kháng sinh trong điều trị các cơn viêm xoang cấp tính. Một bác sĩ khoa tai-thanh quản học tại một trường đại học danh tiếng của Mĩ nói rằng:“Các bác sĩ hiện không có thuốc đặc trị cho viêm xoang mạn tính. Ngoài kháng sinh thì loại thuốc đang được tranh cãi nhiều là steroid (một nhóm thuốc chống viêm như: dexamethason, prednisolon…) tác dụng tại chỗ, nhưng thuốc này cũng không phải là biện pháp tối ưu trong điều trị viêm xoang”.
Thêm vào đó, một bác sĩ khác có kinh nghiệm lâu năm trong  chuyên ngành tai mũi họng tại Việt Nam cũng công nhận tình trạng lạm dụng kháng sinh trong điều trị bệnh viêm xoang mạn tại Việt Nam đang là một vấn đề khá đau đầu. Ngoài việc kê đơn của bác sỹ thì nhiều khi nguyên nhân chính là do người bệnh thường tự ý mua kháng sinh ngoài nhà thuốc. Nhưng khi sự khổ sở qua đi, người bệnh lại thoáng một nỗi lo về bệnh tái phát, về sự “nhờn thuốc”. Trong giới chuyên môn đó gọi là hiện tượng kháng thuốc, xuất hiện “siêu vi khuẩn” có khả năng chống lại tác dụng của thuốc. Kháng sinh ngày càng được kê “nặng” hơn và người bệnh tại Việt Nam thường xuyên phải dùng đến các thế hệ kháng sinh mới nhất.
Rất cần chú trọng vai trò thuốc Nam trong điều trị viêm xoang mạn
Đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thuốc Nam trong điều trị viêm xoang mạn tính, một bác sĩ đầu ngành về thuốc Nam đã thẳng thắn trao đổi: “Cái hay của thuốc Nam đó là việc kết hợp nhiều vị thuốc trong một bài thuốc. Bài thuốc trị viêm xoang sẽ không chỉ giảm viêm nhiễm ngay tại vị trí các xoang mà còn tác động vào nhiều cơ quan liên quan khác, điều trị tận gốc căn bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Cần khuyến khích sử dụng rộng rãi thuốc Nam hơn nữa.”
Tuy nhiên, chuyên gia cũng cho biết thuốc thảo dược chỉ thật sự phát huy được thế mạnh khi có sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Đồng thời phải được đánh giá, chứng minh bằng y học hiện đại qua nghiên cứu lâm sàng.
THUỐC THÔNG XOANG TÁN
Thông tin thuốc: Thông Xoang Tán Nam Dược là thuốc thảo dược điều trị viêm xoang mạn tính, ngăn ngừa bệnh tái phát. Thuốc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy Nam Dược , nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO (Thực hành sản xuất thuốc tốt) đầu tiên tại miền Bắc, đạt giải vàng chất lượng quốc gia năm 2011. Cũng trong năm 2011, thuốc đã được chứng nhận nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.
ĐỌC THÊM
NHỮNG BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA BỆNH VIÊM XOANG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét