Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

BỆNH VIÊM XOANG VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Chuyên gia tư vấn của Bệnh viện Đại học Y, TS BS Phạm Thị Bích Đào và BS YHCT Lê Xuân Quang sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về bệnh viêm xoang

Viêm xoang viêm mũi ảnh hưởng lớn đến công việc hàng ngày

Báo điện tử VOV Online (Đài Tiếng nói Việt Nam) phối hợp với Thông xoang Tán - Nam Dược tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe với chủ đề “Tìm hiểu và cách phòng tránh bệnh viêm xoang”.

Thời tiết thay đổi, bạn thấy ngạt mũi, đau mặt, mệt mỏi, khó ngửi. Điều đầu tiên bạn thường nghĩ đến là “lại một đợt dị ứng theo mùa”. Đó là những triệu chứng điển hình của đợt viêm xoang, chứ không phải viêm mũi dị ứng.

Theo một khảo sát gần đây của Tổ chức Hen và Dị ứng Mỹ, hầu hết các bệnh nhân dị ứng không thể nói được sự khác biệt giữa hai căn bệnh này. Trong khảo sát trên 600 bệnh nhân, khoảng một nửa số người tự chẩn đoán các triệu chứng của mình là dị ứng, trong khi thực ra họ đã có một đợt nhiễm trùng xoang, hay viêm xoang. Chính vì thường tự chẩn bệnh sai, nên chỉ một số ít đi gặp bác sĩ.

Trong đời sống vẫn có sự nhầm lẫn phổ biến giữa cảm lạnh, viêm xoang và các triệu chứng viêm mũi dị ứng. Điều đó có nghĩa là nhiều trường hợp bị chẩn đoán nhầm hoặc bị bỏ qua, có thể dẫn đến ngạt mũi kinh niên và các triệu chứng đi kèm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Nếu bạn đau nhẹ vùng mặt, tức hoặc đau đầu vùng sau mắt hoặc trán, hoặc mất khả năng ngửi mùi và ngạt mũi, bạn có thể đã bị viêm xoang. Nếu bạn bị tình trạng này từ 3 lần trở lên trong một năm, bạn có thể đã bị viêm xoang mãn tính, và nên tìm bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Điều mọi người thường không biết là, họ có thể bị viêm xoang mà không chảy nước mũi, ngạt mũi hay khó thở, bởi chất nhày nằm kẹt sâu trong xoang.

Đáp ứng yêu cầu của đông đảo độc giả, lúc 14h chiều 25/11 (thứ Sáu), VOV Online tổ chức chương trình phòng mạch online với các chuyên gia tư vấn đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Thông xoang tán - Nam Dược giải đáp những câu hỏi của bạn đọc xung quanh căn bệnh này trên VOV Online

1 nhận xét:

  1. Mùa lạnh, thời tiết thay đổi, các bé hay bị sổ mũi, ngạt mũi
    Điều trị bằng cách nào cho hiệu quả nhỉ?
    Mời các mẹ tham khảo thêm tại đây nhé http://trebingatmui.blogspot.com/
    Tôi tin chắc rằng với những biện pháp đã được trải nghiệm và kiểm chứng bởi các mẹ này, sẽ giúp bé nhà bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày

    Trả lờiXóa